Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Cách nhổ lông vịt nhanh và sạch


Amthuchomnay - Chắc hẳn bạn đã từng được cảm giác "nhổ lông vịt" rồi nhỉ, nhất là khi vịt đang trong giai đoạn thay lông, rất khó nhổ vì nhiều lông con. Hôm nay mình chia sẻ cách nhổ lông vịt nhanh và sạch nhé, đảm bảo là các bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của phương pháp này đấy.

Lông vịt thường khó làm và tốn nhiều thời gian hơn lông gà. Vì thế, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để biết cách nhổ lông vịt vừa sạch vừa nhanh

Cách nhổ lông vịt nhanh và sạch
Cách nhổ lông vịt nhanh và sạch

Chọn vịt dễ nhỏ lông mà thịt lại ngon


Nếu biết cách chọn vịt ngon sẽ giúp cho khâu nhổ lông vịt nhanh hơn rất nhiều.

- Khi mua, bạn nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Nhưng con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

- Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Những con vịt non có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

- Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

- Nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông

- Nói chung, bạn nên chọn con vừa trưởng thành, không quá non hoặc quá già để vừa có món ăn ngon mà khâu sơ chế cũng thuận tiện, dễ dàng.

Chuẩn bị

- Vịt sau khi cắt tiết xong, bạn hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt.

- Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.

Nước dùng vặt lông
- Thông thường, mọi người hay nhúng vịt vào nước nóng 100ºC. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông. Do vậy khi làm vịt bạn chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được.

- Nhúng trong vài phút, nhổ thử vài sợi lông ở cánh thấy được, bạn vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ.

- Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.

- Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Hi vọng với mẹo nhổ lông vịt nhanh này, các bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, thịt vịt làm ra ăn cũng ngon hơn. Vịt làm sạch có thể om sấu, nấu măng, kho gừng …. đều rất ngon và béo.


Disqus Comments