Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Thịt kho Tàu kiểu Nhật



Món ăn ngon - Thịt kho tàu đã quá quen thuộc với bữa cơm gia đình, nhưng chỉ thêm một vài loại thảo mộc bạn sẽ đem lại cho món ăn này một hương vị mới đầy hấp dẫn.


Thịt kho Tàu kiểu Nhật

Nguyên liệu làm Thịt kho Tàu kiểu Nhật:


Thịt ba chỉ hoặc nạc vai 600 g, đường: 2 thìa to, củ cải trắng: 2 củ, 2 cái hoa hồi, một củ sả, 4 quả trứng, muối.

Cách làm Thịt kho Tàu:


- Miếng thịt cả bì cần được cạo và rửa sạch, thái hơi to một chút.

- Đặt nồi hoặc chảo lên bếp, cho đường vào. Để lửa trung bình cho đường tan chảy, sôi rồi dần chuyển màu nâu cánh gián. Khi đường bắt đầu nâu caramel bạn cho vào một chút nước rồi cho thịt vào chảo. Đảo đều để từng miếng thịt ngấm màu đường caramel, nêm một thìa muối, cho hoa hồi rồi đun sôi. Thịt sẽ tự ra nước, lúc này bạn để lửa trung bình để thịt chín dần và mềm.

- Củ cải gọt vỏ, thái miếng. Lúc này đổ toàn bộ chảo thịt sang một cái nồi khác. Cho củ cải và sả thái nhỏ vào nồi, nêm thêm gia vị nếu cần, đun sôi âm ỉ trong 30 phút cho thịt chín nhừ.

- Trứng luộc chín vừa, bóc vỏ cho vào nồi đun thêm 15 phút nữa cho ngấm. Tắt bếp, gắp bỏ sả và hồi. Nếu không thích bạn có thể vớt bỏ lớp mỡ phía trên.

- Thịt mặn ngọt đậm đà thơm mùi sả và hồi , ăn kèm dưa cải xanh rất ngon. Thịt chín mềm nhừ rất hợp với cơm nóng.

Bạn có thể luộc trứng ngắn thời gian hơn để trứng sau khi kho thịt có lòng đào hấp dẫn. Để thịt cả miếng to rồi sau đó cắt lát cũng rất ngon.

Cùng vào bếp và nấu những món ăn ngon cho cả nhà bạn nhé !!! chúc thành công.

(Theo Afamily)




Disqus Comments