Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Khám phá "Đậu hũ hớt" theo kiểu Indonesia ở phố Đào Duy Từ



(Ẩm thực Bụi) - Nằm trong khu phố Tây sầm uất, món “đậu hũ hớt” ở quán Cendol House số nhà 50 Đào Duy Từ được đánh giá khá thơm ngon và lạ miệng, món này có nguồn gốc từ một người khách du lịch nước ngoài.

ĐC: 50 Đào Duy Từ, Q.Hoàn Kiếm, HN.


Đậu hũ Indonesia có 2 loại chính là trắng và xanh. Tuy mới xuất hiện ở Hà thành không lâu, nhưng lại ở trong cái nôi phố cổ sầm uất nên món ăn này dự báo sẽ gây nên một cơn sốt nhẹ.

Đậu hũ Indonesia có giá 15k

Đậu hũ ở đây được làm từ đậu tương, đường nho sau đó xay cùng với lá thạch để tạo khuôn. Đậu hũ có dạng hình vuông giống như miếng đậu phụ bình thường nhưng nom lại đẹp mắt hơn, và tất nhiên vị của nó cũng khác hẳn nữa, khi ăn thực khách tự dùng thìa để hớt, có lẽ vì vậy mọi người hay gọi đây là “đậu hũ hớt”. Có người nói, món này là tào phớ, nhưng bọn tớ thấy nó giống đậu hũ hơn, tuy rằng ít có loại đậu nào thanh mát, mềm mịn như loại đậu hũ này.

Nhìn món chè giản dị vậy thôi, nhưng chắc hẳn bạn sẽ khó quên được hương vị thơm ngon của nó. Mặt miếng đậu hũ nhìn mịn màng, khi ăn vào đậm đà, thơm lừng vị đậu tương, như tan ra trong khoang miệng, đọng lại dư âm trên đầu lưỡi.

Đậu hũ vị chocolate

Cũng đa dạng như tào phớ, đậu hũ hớt có thể ăn kèm cùng các loại sốt, hay trân châu, hoặc mít... ở đây đều có đủ cả, nhưng riêng mình vẫn thích ăn món đậu hũ truyền thống hơn, dù là đậu trắng hay đậu xanh đều ngon như nhau cả.

Đậu hũ xanh ăn kèm với trân châu li li khá ngon

Ngoài ra, quán còn bán thêm nhiều món chè khác như cendol kem vani dừa, cendol sầu riêng... Quán có điểm trừ nhẹ là có vỉa hè quá bé, khách ăn chè thường ngồi tràn ra ngoài nên khó để tìm một chỗ đỗ xe trong khu phố đông đúc này.

Disqus Comments