Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Chè trôi nước trà xanh quán Lyncapuccino trên phố Hàng Tre



(Ẩm thực Bụi) - Chưa đến mức tạo thành cơn sốt nhưng 1-2 năm nay, trà xanh (matcha) cũng được coi là hương vị rất “mốt” trong các món ăn yêu thích của giới trẻ.

Ở gần Hẻm 414 Tân Kỳ Tân Quý
Chỉ đường Từ ngã ba Tân Quý - Tân Kỳ Tân Quý di khoảng 20m
Khoảng giá 110.000 vnđ
Thời gian phục vụ 03:00 PM - 11:00 PM 





Những loại bánh trà xanh, kem trà xanh, rồi đồ uống trà xanh ngày càng phổ biến. Mùa hè này, các thực khách lại có dịp thưởng thức thêm chè trôi nước trà xanh. Hương vị “thời thượng” trên nền một món ăn truyền thống có lẽ sẽ làm nhiều người hiếu kì.


Chè trôi nước trà xanh chắc mới chỉ được bán ở quán Lyncapuccino trên phố Hàng Tre – một tiệm chuyên về những món tráng miệng và từng rất "hot" ở khu phố cổ nhờ đi tiên phong trong trào lưu chè khúc bạch. Ưu điểm của tiệm này là chịu khó nghiên cứu những thực đơn lạ miệng để tạo điểm nhấn riêng. Chè trôi nước trà xanh có lẽ là món mới chủ đạo của quán trong mùa hè này.

Ở gần Hẻm 414 Tân Kỳ Tân Quý
Chỉ đường Từ ngã ba Tân Quý - Tân Kỳ Tân Quý di khoảng 20m
Khoảng giá 110.000 vnđ
Thời gian phục vụ 03:00 PM - 11:00 PM
Sức chứa 80 người lớn
Khoảng thời gian thích hợp đến ăn Buổi xế,Buổi tối
Thể loại quán Quán ăn
Phù hợp với các mục đích Uống bia - Nhậu,Họp nhóm,Dành cho Nam giới,Ăn bình dân - Quán Cóc
Món ăn nổi bật Thịt Dê,Trà,Hải sản,Lẩu,Bia,Nước ngọt
Tiện nghi Quán có không gian thoáng mát, thoải mái,Chuyên phục vụ các món lẩu với gái bình dân,Thích hợp cho tụ tập bạn bè,Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, vui vẻ
Phong cách ẩm thực Việt Nam
Sức chứa 80 người lớn
Thời gian chuẩn bị Khoảng 10 - 15 phút



Bát chè bưng ra, khách dễ dàng cảm nhận được cái "nửa lạ nửa quen" của món ăn. Vẫn là nước chè hơi sanh sánh nóng hổi dậy mùi gừng, vẫn có phủ thêm lạc vừng cho thơm, nhưng những viên trôi nước không phải màu ngà ngà trắng truyền thống mà bắt mắt hơn với sắc xanh nhàn nhạt. Chắc ai cũng đoán viên trôi nước ấy khi thưởng thức chắc chắn đậm vị trà xanh. Nhưng không, tên gọi và sắc màu vậy thôi, cắn thử một miếng, khách mới ngạc nhiên vì lan tỏa trong miệng là vị... khoai môn. Nhân bánh chè trôi nước trà xanh có lẽ là khoai môn và đậu xanh xay nhuyễn, ăn khá ngọt, thơm, bùi. Nước chè cũng không nấu ngọt sắc như nhiều nơi mà chỉ dìu dịu vừa phải, cộng thêm vỏ bánh làm chuẩn dẻo, dai, mềm nên món cũng dễ làm hài lòng khách.




Điểm trừ duy nhất là chè trôi nước trà xanh nơi đây giá không rẻ. Ở các quán phổ biến, người ta thường bán chè trôi nước hay bánh trôi tàu khoảng 10.000 - 12.000 đồng/bát có 2 viên bánh với 2 loại nhân - đậu xanh và vừng đen. Còn tại Lyncapuccino, chè trôi nước trà xanh "ép khách" khách ăn 3 viên bánh nên giá cao hơn - 20.000 đồng/bát. Ngoài ra, nhân bánh cũng chỉ có 1 loại duy nhất khoai môn, đôi khi làm khách nhanh chán. Song điểm cộng bù vào là không gian quán dễ chịu, khách có thể ngồi lại ngâm nga trò chuyện thật lâu, chứ không phải ăn thật nhanh một bát bánh trôi chỉ cho thỏa cơn thèm rồi đứng dậy ra ra về. Hơn nữa, hương vị lạ miệng mà dễ ăn chắc chắn sẽ là điểm thuyết phục bạn nhất.
Disqus Comments