Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Cuối tuần ăn gì? - Bò cuốn lá cải nhé


Amthuchomnay - Vào mỗi dịp cuối tuần hoặc khi nhà có khách, ai cũng muốn đồ ăn phải thật phong phú, đầy màu sắc và ngon. Bò cuốn lá cải là một trong những món ăn như thế!

Bò cuốn lá cải là một món ăn đầy màu sắc, ngon mắt và hấp dẫn. Với đầy đủ các loại gia vị từ chua, cay, mặn, ngọt, chát cùng với hương thơm của nấm sẽ làm cho vị giác của bạn bị kích thích, ăn rồi lại muốn ăn thêm.

Bò cuốn lá cải

Nguyên liệu làm món Bò cuốn lá cải: 


- 1 kg thịt bò thăn 
- 2 mớ to Rau cải mỡ (lá đều nhau) 
- 1 chai tàu vị yểu Hương nấm 
- 1 tuýp mù tạt Wasabi (Nhật Bản) 
- 1 củ gừng tươi … 
– 2 quả chuối xanh 
- 2 quả khế chua 
- 2 lạng hành tươi 
- 2 củ hành khô 
- 2 củ tỏi khô 
- Dưa chuột, cà chua, rau thơm, dấm, mắm, muối, bột ngọt… 

Thực hiện: 

Bò cuốn lá cải

- Thịt bò thái chỉ rộng 2 cm, dài 1,5 cm, sau đó cho vào bát ướp 1 muỗng cà phê nước mắm ngon và một muỗng cà phê bột ngọt để ngấm trong 10 phút.Chần qua nước sôi trước khi ăn 5 phút. (thay bằng thịt bò sống vắt nhiều chanh để 15′ như kiểu bò tái chanh) 

- Pha nước chấm là khâu khá quan trọng : rót nửa chai Tầu Vị Yểu Hương Nấm vào bát to (dùng xì dầu ngon cũng được), thêm một nửa tuýp mù tạt, tỏi, hành bóc vỏ đập nhỏ cho vào, cho một muỗng cà phê đường, một muỗng cà phê dấm, sau đó khuấy đều nêm thấy độ mặn ngọt chua cay vừa phải quện vào nhau thế là đạt yêu cầu. 

- Rau cải rửa sạch và rửa thêm một lần bằng nước muối. Hành tươi bỏ 1/2 thân trên rồi tước nhỏ. Khế chua, chuối xanh, dưa chuột xắt lát mỏng bày ra đĩa cùng với cà chua, gừng thái chỉ. Khi ăn cuốn thịt bò vào lá cải cùng các gia vị khác như khế, chuối, dưa chuột, gừng, cà chua, hành, rồi chấm với nuớc chấm đã pha. Món này có thể ăn cùng với bún hoặc bánh mì mềm. (st)

Với nguyên liệu phổ biến, tuy nhiều loại nguyên liệu nhưng cách làm thật đơn giản, Bò cuốn lá cải sẽ là món ngon cho bữa trưa cuối tuần của cả nhà! Chúc các bạn thành công và có những giây phút đoàn tụ bên gia đình thật đầm ấm nhé!
Disqus Comments