Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Hà Nội 30/4 - 1/5 nên ăn gì ? ở đâu?

Amthuchomnay - Chắc hẳn bạn đang lên kế hoạch cho 5 ngày nghỉ lễ sắp tới đúng không, Cùng gia đình yêu thương của mình du lịch 1 chuyến đến những điểm mà mình yêu thích. Cùng Amthuchomnay lên kế hoạch cho bạn nên ăn gì và ở đâu ngày 30/4 và 1/5 này nhé.

Vì một số lý do cái lọ cái chai nên chúng mình chẳng thể ra khỏi thành phố được trong dịp lễ. Hoặc cũng sẽ có những bạn ở nơi khác chọn Hà Nội làm điểm nghỉ ngơi cho mình. Cùng Amthuchomnay làm guide cho bạn trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này. Nào chúng mình cùng bắt đầu



Khám phá phố cổ

Để đi hết được khu phố cổ và list được hết tất cả các quán thì thật là khó cho các bạn phải không? Nhưng vì mục tiêu muốn chiều lòng các bạn, sau đây mình sẽ liệt ra những quán sau đây, toàn là hàng tuyển "must eat in Hanoi” nhé.

Phở:

Amthuchomnay đề nghị 3 cái tên quen thuộc nhưng ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG nhé

Phở Gia truyền Bát Đàn:

Sợi phở mỏng, thịt mềm và thơm, nhưng đặc biệt là gân được nấu rất mềm ngậm vào cứ tan ra trong miệng
Quán phở ra đời từ những năm 60 của thế kỷ trước

- Vị trí khu vực Hồ Gươm 
- Ở gần Ngã 4 Đường Thành - Bát Đàn 
- Chỉ đường Ngay góc ngã 4 Đường Thành - Bát Đàn
- Sức chứa 25 người lớn


Phở Thìn:
Quán nằm ngay ở đầu ngõ 61 Đinh Tiên Hoàng, chỉ có bộ bàn ghế đơn giản với quầy bán hàng cũng đơn giản

- Hương vị phở gia truyền nổi tiếng tại Hà Nội
- Giá khoảng 40-50k/bát
Vị trí khu vực: Hồ Gươm Ở gần Hồ Gươm - Ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu 
Sức chứa: 20 người lớn (Có chỗ cho trẻ em)


Phở 10 Lý Quốc Sư 

Không gian ẩm thực Hà thành, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng
Nhiều sự lựa chọn từ những món phở truyền thống như phở tái, phở chín, phở bắp trần… đến những món ăn hiện đại khác như phở xào bò, mì xào bò, bò xào cần…

- Phục vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp 5 sao
- Ngã ba Lý Quốc Sư - Chân Cầm 
- Website pho10lyquocsu.com 
- Sức chứa 100 người lớn

 Ngoài ra, Mình cũng muốn gợi ý những quán phở ngon và có biến tấu khác như Phở Sướng, Phở Gà Ta Hàng Hòm, Phở rán lòng xào Nguyễn Siêu, phở trộn phố Lãn Ông… tha hồ cho các bạn nhà mình chọn.

Bún:


Bún chả Đắc Kim – Hàng Mành:

Món ăn giản dị, dễ ăn và thích hợp cho tất cả mọi người
Được chế biến từ nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng

- Ở gần Ngã 3 Hàng Nón - Hàng Mành
- Chỉ đường Nằm ngay ngã 3 Hàng Nón - Hàng Mành - Website www.bunchahangmanh.vn
- Sức chứa 40 người lớn


Bún thang Bà Đức – Cầu Gỗ:
Là hàng bún thang đã khá nổi tiếng với những người Hà Thành sành ăn
Một suất ở đây khá đầy đặn, thịt gà, giò lụa, tôm khô, trứng non…vô cùng đậm đà
Phục vụ nhanh, không để khách hàng chờ đợi lâu

- Chỉ đường Từ Chợ Cầu Gỗ đi thẳng đường Cầu Gỗ về hướng Hàng Thùng khoảng 60m 
- Sức chứa 20 người lớn



Bên cạnh các món ăn no khác như Miến xào cua, Miến Lươn – Hàng Điếu, Bánh cuốn, mỳ Hoành Thánh Hàng Điếu… cũng có những món ăn vặt truyền thống không thể bỏ qua nhé: Bánh gối lý quốc sư, bánh xèo Loan Béo, Bánh bột lọc ở O Xuân quán… 

Các bạn trẻ, teen teen cũng mê lắm những món ăn vặt đặc trưng xung quanh khu vực phố cổ, các quán nằm trong top phải kể đến (tất nhiên là ngoài Trà chanh chém gió ở phố nhà thờ ra rồi nhé):

Nộm bò khô trên phố Hoàn Kiếm: dọc một con phố, ngắn có mấy bước chân, mà có tớ 3, 4 quán nằm ven đường. Thời điểm ăn đông nhất là buổi chiều tầm 5, 6h gì đó, và thường thì các quán phục vụ đến đêm cơ. Bạn trẻ nào đến Hà Nội nhưng không có dịp ăn được nộm bò khô “chuẩn” của ông Hào nổi tiếng thì đến đây ăn xong cũng không thấy uổng một chuyến đi đâu :)



Món ngon tiếp theo chúng mình cùng phải đến phố Tạ Hiện, uống Bia hơi, ăn nem chua bánh susu và phô mai que nhé. Bia hơi “ngã tư quốc tế” được rất nhiều bạn bè không chỉ trong nước mà còn những bạn bè quốc tế cũng rất ưa. Cái cảm giác ngồi trên ghế nhựa nhỏ, uống bia lạnh, nếm một vài cái nem, một ít lạc húng lìu… và ngắm đường ngắm phố… người ta sẽ cảm thấy thảnh thơi và thích thú lắm. 

Thời điểm quán đông nhất nhưng cũng là vui nhất là tầm tối, từ 8h đến đêm luôn. Đủ các thứ ngôn ngữ, đủ màu da, đủ tuổi tác… tất cả làm nên một cái “ngã tư quốc tế” đông đúc và nhộn nhịp lắm.

Bia cỏ Tạ Hiện

Thú vui câu cá và ăn uống ngoại thành


Không ồn ào, đình đám như những thú chơi chốn xa hoa, thị thành khác, nhiều người “mắc kẹt” lại Hà Nội trong dịp lễ này lại muốn hướng ra ngoại thành, vùng Đông Anh, Long Biên hay Hoàng Mai để tìm niềm vui trong cái thú câu cá. Ngày nay, giới trẻ chọn câu cá là một hình thức relax sau những cơn stress nặng nề, căng thẳng.

Nhiều lúc, câu cá không chỉ là ngồi ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện người mà là lúc được refresh lại bản thân, là lúc được đùa nghịch với bạn bè một cách thoải mái nhất. Nếu không ngại nắng và gió, mọi người có thể chỉ đến để thay đổi không khí, thưởng thức các món hải sản tươi sống được chế biến ngay sau khi order món ăn.

Ngồi câu trong lều tre và ăn uống, câu cá thảnh thơi, rồi nghỉ ngơi tại đó luôn. Foodee nhà mình cũng có thể tranh thủ khuôn viên đẹp đẽ của các hồ câu để pose ảnh, nhất là ở những cây cầu dẫn ra lều.

Thích nhất là câu xong mình có thể nhờ nhà hàng chế biến luôn, vì là cá của nhà hàng nên giá cả rất hợp lý mọi người ạ. Hầu hết là rẻ hơn 1/3 so với giá thị trường. Thật tuyệt cho 1 ngày phượt ở ngoại thành Hà Nội phải không mọi người?

Thật thú vị phải không mọi người, Tránh xa cái ồn ào náo nhiệt ngày thường, các bạn nên thư thái vui chơi trong dịp lễ 30/4 - 1/5  này.

Cùng chia sẻ bạn bè bài viết Hà Nội 30/4 - 1/5 nên ăn gì ? ở đâu? và rủ thêm họ đi cùng để cuộc vui thêm trọn vẹn bạn nhé.


Disqus Comments