Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Độc đáo bún suông “cô Mai” trong chợ Bến Thành

Độc đáo bún suông “cô Mai” trong chợ Bến Thành


Tel :
Email :
Website :
Giờ mở cửa :
Thanh toán bằng thẻ :

Quán bún suông với tên gọi thân thương “Cô Mai” trong chợ Bến Thành đã tồn tại qua ba thế hệ. Đây cũng là địa chỉ được đông đảo khách sành ăn lui tới bởi hương vị gần như là duy nhất ở TP.HCM.

Chị Vân, cháu ngoại của bà Mai – người bán bún suông đầu tiên ở chợ Bến Thành cho biết bà mình đã bán món bún này từ năm 17 tuổi, bởi công thức do một người ở Vĩnh Long truyền lại. Không hiểu có duyên gì không mà má chị Vân và cả chị cũng nối gót bà ngoại bán món bún này từ năm 17 tuổi.

Tô bún suông quyến rũ bao thế hệ thực khách

Tuy có nguồn gốc từ Vĩnh Long nhưng bún suông ở đây với người Sài Gòn thì ngon hơn quê gốc. Đó là bởi cách nấu đã được Sài Gòn hóa, chẳng hạn như nước lèo đã bớt mặn mà thêm vào độ ngọt khá nhiều, cũng như con tôm to hơn và có tương ăn kèm.

Con suông độc đáo chính là tôm quết nhuyễn với một ít cá thác lác để tạo độ dai, còn màu đỏ là do quét gạch tôm rồi để khô

Bún suông ăn kèm mắm tôm và con suông được chắm với một loại tương tuyệt ngon

Cô Lý, một khách hàng ruột của quán đã ăn món suông qua ba đời ở đây cho biết: “Thời bà Mai còn bán món bún suông quán đã rất đông khách rồi”. Theo cô Lý, nhìn chung hương vị bún suông không có gì thay đổi suốt nhiều năm nay. Cô còn quả quyết rằng, ở Sài Gòn thì chưa có quán bún suông nào đọ với bún suông chợ Bến Thành này được.

Nước lèo bún suông được nấu từ xương heo và nước dừa xiêm là ngon nhất, nếu phải hạ giá thành thì phải dùng nước dừa khô. Còn con suông độc đáo chính là tôm quết nhuyễn với một ít cá thác lác để tạo độ dai, còn màu đỏ là do quét gạch tôm rồi để khô. Nhiều người cho rằng “suông” là cách gọi chệch của đuông vì món chả tôm này tạo hình giống như con đuông dừa.

Tô bún suông ở chợ Bến Thành chỉ gồm có hai con suông và một con tôm. Trông đơn giản như vậy nhưng khi ăn thấy mới thấy đặc biệt bởi con suông còn được chấm với một loại tương tuyệt ngon, đó là chưa kể các loại rau phong phú ăn kèm.

Thành phần của bún suông đơn tuy giản hơn bún mắm nhưng lại hấp dẫn nhờ vào hương vị độc đáo


Disqus Comments