Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Mẹo hay bảo quản cơm lâu thiu vào mùa hè


Anthuchomnay - Vào mùa nóng, cơm sẽ dễ ôi thiu nếu không bảo quản tốt, thủ phạm của vấn đề này là một loại vi khuẩn có tên là Bacillus cereus.

Vi khuẩn Bacillus cereus có sẵn trong gạo do bị nhiễm từ đất trong quá trình trồng trọt và thu hoạch lúa. Quá trình nấu chín gạo thành cơm không tiêu diệt được vi khuẩn này vì nó đã hình thành dạng bào tử để tự vệ.

Chị em có thể tham khảo những mẹo vặt dưới đây để bảo quản cơm lâu thiu vào mùa hè:

Mẹo hay bảo quản cơm lâu thiu vào mùa hè


Bảo quản cơm

- Cho giấm vào khi nấu cơm: Trong khi nấu cơm, chị em hãy cho vào nồi vài giọt giấm theo tỉ lệ 2 ml giấm cho 1,5kg gạo. Đảm bảo khi ăn, cơm sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

- Cho cơm vào tủ lạnh: Sau khi ăn cơm xong, chị em hãy cho phần cơm còn lại vào hộp kín rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa sau chỉ việc lấy ra hấp lại là được.

- Để chỗ thoáng mát: Muốn để cơm lại cho bữa sau, chị em lưu ý không để các món ăn khác dính vào phần cơm. Sau đó để cơm chỗ thoáng mát, đậy lại bằng rổ thưa. Không đậy kín trong hộp hoặc để nguyên trong nồi nếu không cơm rất nhanh thiu.

Sau khi cơm nguội được bảo quản, đến bữa sau, chị em hãy hấp lại để ăn nhé. Để cơm nguội hấp lại ngon như cơm nóng, bạn có thể hấp cơm nguội bằng lò vi sóng cực ngon và y như cơm mới nấu, không bị khô tẹo nào luôn. Hoặc có thể tham khảo thêm những cách hấp cơm nguội ngon ở các bài viết tiếp theo nhé.

Chúc các bạn thành công !


Nguồn: Sưu tầm
Disqus Comments