Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Món ăn cho mùa hè: Gỏi dưa leo tôm thịt


Amthuchomnay - Món ngon dễ làm này chứa ít calo nên rất tốt cho những người giảm cân, nhất là các chị em phụ nữ muốn dữ vóc dáng những mà vẫn thích ăn những món ăn ngon

Nguyên liệu:
- Chuẩn bị khoảng 2 trái dưa leo nhỏ, hoặc 1 trái to
- Về phần thịt bạn có thể chuẩn bị 1 đùi gà hoặc thịt heo thái sợi đều được
- Cả rốt và hành tay 1 loại 1 củ
- Tôm sú 100gr
- Nước mắm, tỏi, ớt, chanh
- Khoảng một nắm đậu phộng
Đây là món ngon dễ làm nên phần nguyên liệu không quá cầu kỳ, nhưng khi chọn nguyên liệu bạn cũng phải chú ý tới độ tươi, đặc biệt thịt heo nên mua những nơi có uy tín hoặc chổ quen để tránh mua thịt có chất tạo nạc rất nguy hiểm khi ăn.


Thực hiện:
Bước 1: Dưa leo các bạn bỏ ruột sau đó thái hoặc bào mỏng rồi ngâm vào nước lạnh.Cà rốt bỏ vỏ sau đó thái mỏng rồi xắt sợi.Đối với hành tây bạn nên thái mỏng hết cở để món ăn ngon hơn. Dùng nước lạnh có pha chanh hoặc giấm để ngâm hành tây và ca rốt để chúng được dòn, giảm bớt độ hăng của hành tây.

Bước 2: Thịt gà hoặc thịt heo luộc chính sau đó thái sợi, tôm luộc chính sau đó bỏ đầu và chẻ làm đôi.
Đây là một món ngon dễ làm nên chỉ cần 2 bước trên bạn đã hoàn thành ½ công đoạn, bây giờ tới bước pha nước mắm chua ngọt là hoàn thành món ăn này rồi đó.
Bước 3: Làm nước mắm chua ngọt: pha 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng nước lọc,khoảng ½ trái chanh, 1 muỗng canh đường, 1 trái ớt, 2 tép tỏi, để riêng.

Bước 4: Dưa leo, cà rốt, hành tây vớt ra để ráo nước sau đó cho vào 1 tô lớn trộn đều, dùng khoảng ½ nước mắm rưới đều, bóp cho thâm nước mắm, sau đó chắt bỏ nước.



Bước 5: Tiếp theo bạn cho thịt vào tô rồi bỏ hết phần nước mắm còn lại vào trộn đều, đậu phộng sau rang vàng đập nhỏ bỏ gỏi ra dĩa rắc đậu phộng lên bề mặt .


Chỉ cần bỏ ra chưa đầy 1 tiếng đồng hồ là bạn có thể chế biến một món ngon dễ làm những lại rất ngon và bổ dưỡng, đó lạ sự hòa quyện giữa vị ngọt của tôm thịt và vị mát của các loại củ quả, món gỏi dưa leo tôm thịt là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình bạn vào những ngày mùa hè


Disqus Comments