Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Cách làm món thịt ba chỉ kho dừa

Amthuchomnay - Món này ngày xưa cô mình hay làm cho mình ăn, rất ngon, Vị ngọt của những trái dừa thơm + với vị đậm đà, dai dai của thịt ba chỉ tạo nên hương bị món thịt ba chỉ kho dừa rất đặc trưng.
Cách làm món thịt ba chỉ kho dừa cũng rất dễ làm, chỉ với những nguyên liệu gần nhà chúng ta đã có món thịt  ba chỉ kho dừa thơm ngon. Món thịt kho dừa ăn với cơm trắng đảm bảo sẽ rất ngon cơm đấy.




1. Nguyên liệu chế biến món thịt ba chỉ kho dừa



- Dừa nửa quả lớn hoặc 1 quả nhỏ
- Thịt ba chỉ (Pork belly) hoặc thịt vai (pork shoulder): 300 grams
- Hành khô: 1 củ
- Mắm, muối, tiêu, đường

Note: Về tỉ lệ thịt và dừa thì thật ra là do cả nhà tùy lượng thôi vì tớ thích ăn dừa nên cho hơi nhiều dừa. Thịt kho nên có chút mỡ thì sẽ không bị khô nhé cả nhà.

2. Cách làm món thịt ba chỉ kho dừa


- Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp với: hành băm, 2 thìa mắm, 1 chút muối, 1 thìa đường, một chút tiêu (Cả nhà có thể nêm nếm thêm cho vừa ăn sau) trong khoảng 20-30 phút.

- Dừa thì gọt sạch, thái miếng dài vừa ăn (Còn ai phải làm dừa từ quả dừa nguyên vẹn thì nhớ lấy kinh nghiệm của tớ là nên cho cách nướng quả dừa nhé )


- Cách kho thịt này tớ làm khá giống cách làm thịt kho tàu với trứng. Cả nhà có thể tham khảo thêm. Tớ thường tự làm nước hàng và làm ngay lúc định kho thịt chứ không để trữ. Vì thế bước đầu tiên là tớ làm nước hàng: cho 1-2 thìa đường vào đun chảy tới khi có màu cánh rán đậm thì cho một chút nước và cho thịt đã ướp vào đun. Đun khoảng 10 phút cho thịt thấm gia vị và hơi ăn màu nước hàng nâu nâu thì tớ mới cho dừa vào kho cùng.



Kho cho thịt thấm gia vị rồi cho dừa vào kho cùng

- Tiếp tục đun khoảng 10-15 phút nữa cho dừa thấm màu nước hàng. Thỉnh thoảng đảo đều nhé cả nhà. Nêm nếm cho vừa ăn. Tới khi nước gần cạn, nước thịt mỡ ra thấm vào dừa sền sền như hình dưới là được


Kho thịt và dừa cho tới khi nước gần cạn, sền sệt như thế này nhé ;)

Xong rồi, Món thịt ba chỉ kho dừa này ăn với cơm nóng thì tuyệt vời, nước kho thịt đem chấm với cơm cháy nữa … Chẹp chẹp, nghĩ tới phải nuốt nước miếng rồi


Nhìn món thịt ba chỉ kho dừa quá hấp dẫn phải không, nhìn thèm quá, tôi nay phải lăn vào bếp để chế biến món này thôi.

Chúc các bạn thành công

Disqus Comments