Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Cách nấu chè đậu đen ngày hè

Amthuchomnay - Hè đã về, cái nắng nóng khó chịu làm bạn cảm thấy ngột ngạt đúng không, oi bức như thế mà có 1 nồi chè đậu đen, có đá thì còn gì bằng đúng không nào. Đỗ đen hay còn gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị có chứa sinh tố A, B, C, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng acid amin trong đậu đen cũng rất cao. Theo y học cổ truyền, đậu đen có tính ôn, vị ngọt, có tác dụng giải độc, bổ thận, bổ huyết, nếu ăn trong thời gian dài da dẻ hồng hào.


Nguyên liệu nấu chè đậu đen:


- 200gram đậu đen(đỗ đen)
- 150gram đường
- 50gram hạt trân châu(nhỏ)

Cách nấu chè đậu đen


Bước 1:

(Chú ý khi chọn đậu: nên chọn những hạt to đều, bóng vỏ, và có màu đậm.) Sau khi mua về, bạn cho 1 chút muối vào chậu nước rồi cho đậu vào chậu để ngâm trong vòng vài tiếng(4-6 tiếng là tốt nhất) hay để qua đêm. Sáng hôm sau vớt đậu đen ra, để róc nước rồi cho vào nồi có 1-1,5lít nước(ngập sấp mặt đậu là được) cho lên bếp đun to lửa khoảng 1-2 phút.


Bước 2:

Cho lửa nhỏ, ninh đậu trong khoảng 1-1 tiếng 30′ đến khi nào đậu mềm, từng hạt bở ra như hình:
Chú ý khi nồi sủi bạn cần lấy thìa vớt bọt bẩn bên trên đi nhé, khi đun nhớ chú ý không sẽ bị bồi nhé.


Bước 3:

Thêm đường trắng vào nồi đun nhỏ lửa(nếm vừa khẩu vị của bạn).


Bước 4:

Chuẩn bị hạt trân châu: Lấy một nồi nhỏ đun sủi nước rồi cho trân châu vào cho tới khi nào trân châu nở, trong suốt là ăn được, đun trong khoảng 15-20 phút.

Bước 5: Cho chè đậu đen với trân châu vào bát, để nguội, thêm chút đá lạnh vào ăn ngay. Bạn có thể cho thêm chút dừa khô lên trên cho ngon nhé.


Bí Quyết: Một bí quyết để nấu chè ngon đó là khi nấu, người ta cho vào một chút muối ăn Nacl, hoặc ngâm đậu vào nước muối pha loãng cũng được.

Món chè đậu đen là một món ăn rất được ưu chuộng của nhiều gia đình trong những ngày hè nóng nực, nó giúp cơ thể thanh nhiệt, giải khát. Chúc bạn thành công với cách nấu chè đậu đen này.


Disqus Comments