Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn


Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn

101 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM


Tel : 090 900 92 00
Email :
Website :
Giờ mở cửa : 7:30 AM - 21:30 PM
Thanh toán bằng thẻ :

Quán có phong cách hơi cổ nhưng vẫn không kém phần “sang trọng” với những món ăn đậm chất miền Tây (có món gần như đã bị quên lãng). Thực đơn lạ và giá tạm chấp nhận được.


Cari Deli nằm trên đường Nguyễn Cư Trinh (đối diện nhà hàng chay) nên hơi khuất, nếu không chịu khó nhìn kỹ hoặc chưa bao giờ đến ăn sẽ hơi khó tìm. Quán nhỏ chỉ khoảng hơn chục bộ bàn ghế được xếp rộng rãi trong một không gian ấm áp của màu xanh lam và giữa những bức tường được đục khoét một cách có chủ ý, cùng vài bức tranh cổ – nhìn chung không gian quán khá hoài cổ và dễ thương.




Quán được tạo dựng theo phong cách gia đình (kiểu ở nhà ăn sao thì nấu bán như vậy) nên đa số khách đến quán là những người con miền Tây xa quê, đến và tìm lại cho mình một chút hương vị quê nhà giữa miền đất hứa. Một phần ăn của quán có giá tầm 35 – 40k – không thực sự rẻ nhưng nếu so với không gian, hương vị và chất lượng nguyên liệu thì đây là một quán rất đáng để những người sành ăn lưu tâm.



Nơi đây không bán nhiều món nhưng món nào cũng chất lượng và có nguyên liệu, mùi vị riêng biệt. Ví dụ món bún cari gà và cari gà bánh mì, nghe có vẻ giống nhau nhưng thật ra lại được chế biến hoàn toàn khác biệt. Cùng sử dụng nguồn nguyên liệu chính cho nước cari là dừa nhưng cari ăn với bún sẽ được nấu với dừa tươi, còn cari bánh mì sẽ được làm từ nước cốt để cố tình tạo ra được sốt cari đậm đặc và thơm béo thích hợp cho món ăn. Hương vị cari của quán hơi đậm và mặn, đúng kiểu cari của dân miền Tây (nên bạn nào không quen sẽ thấy hơi mặn so với hương vị quen thuộc).



Bún tiêu xanh và bún gỏi già là hai món rất lạ và ngộ đối với người dân xứ khác. Cùng được sử dụng nước dùng nấu từ xương heo (cái này bạn sẽ cảm nhận được rất kỹ nếu chịu khó chú ý đến hậu vị khi nếm nước dùng, nước dùng bằng xương sẽ ngọt nhẹ và thanh tao hơn nhiều so với nước dùng nấu từ bột ngọt và đường). Bún tiêu xanh có mùi hơi nồng nhưng là món rất nên thử vì cái ngon của nó lạ và nhẹ nhàng, rất tha thiết. Bún gỏi già hơi giống với món gỏi cuốn quen thuộc nhưng thay vì cuốn thành từng cuốn chấm với tươi thì bún gỏi già lại được nấu trong nước dùng và được nêm nếm gia vị bằng tương đen, ớt.




Ngoài những loại nước bình thường khác thì nước gạo rang và nước mía lau của quán cũng khá ngon (8k, 12k/ ly). Mía lau ở đây được nấu nguyên chất từ cây mía và những loại lá tươi có tác dụng làm mát cơ thể chứ không giống loại nước sâm pha bột như những hàng ngoài đường nên khi uống có thể cảm nhận rõ vị thanh của chất ngọt từ mía tươi và lá tươi, không lẫn vào đâu được.

Facebook: https://www.facebook.com/cari.deli.vn


Disqus Comments