Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Cách nấu lẩu bò ngon tuyệt


Amthuchomnay - Lẩu bò là món ngon hợp với khẩu vị của nhiều người, cách nấu lẩu bò ngon không phải ai cũng có thể làm được món ăn này đòi hỏi một sự khéo léo nhất định khi nấu thì ăn mới không bị hôi.


Nguyên liệu:
- Thịt bò thăn: 600 g.
- Xương lợn: 1 kg.
- Đậu phụ: 5 bìa.
- Cà chua: 300 g.
- Rau cải ngọt, cải cúc, rau cần: 1,5 kg.
- Gia vị, gừng.

Thực hiện:

Xương lợn rửa sạch chặt khúc lớn. Đun sôi nước, cho xương lợn vào, khi nước sôi bùng thì trút đổ nước đó đi, cho nước lạnh vào ninh tiếp để lấy nước dùng. Khi ninh không đậy vung để nước thật trong.

Thịt bò thái lát mỏng ngang thớ rồi tẩm cùng với gia vị và gừng (gọt vỏ) băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt bỏ núm rồi thái miếng vừa ăn. Đậu xắt miếng vuông, rau cải cúc, cải ngọt, rau cần nhặt rửa sạch và để riêng từng loại. Rau cắt thành từng khúc khoảng 15 cm. Hành hoa phi thơm rồi cho ớt vào chưng.

Khi ăn, đổ nước dùng sang nồi lẩu, nêm thật vừa gia vị rồi bày các thứ lần lượt các đĩa để mọi người có thể tự nhúng ăn. Khi nước vơi cần chế thêm nước dùng để đủ ăn. Sau khi ăn những đồ trên có thể thêm một chút mì vào nồi lẩu để ăn cho chắc bụng. Có thể cho ớt chưng vào thẳng nồi nước dùng hoặc để riêng.


Mong rằng với phần giới thiệu cách nấu lẩu bò trên đây sẽ giúp các bạn có thêm món ăn ngon trong những bữa cơm gia đình.

Hương Giang
Disqus Comments