Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Tinh tế với bún ốc chuối đậu


Amthuchomnay - Bún ốc chuối đậu là món ăn làm khá công phu và cầu kỳ, nhưng đến lúc ăn thì ai cũng thấy sướng vì vị của nó rất tinh tế và thơm ngon. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món ăn này nhé.

bún ốc chuối đậu

Nguyên liệu (cho 7 người ăn):

- 1kg ốc vặn
- 5 lạng ốc bươu vàng
- Đậu phụ
- 5 quả cà chua
- 5 quả chuối xanh
- Hành lá, rau tía tô, rau sống
- 1 củ hành khô
- 2 củ nghệ tươi
- Dấm bỗng, sấu/me
- Gia vị, nước mắm, hạt nêm
- Ớt bột
- 7 lạng bún

Thực hiện:

Bước 1:

Rửa sạch rùi giã nhỏ nghệ tươi (có thể dùng bột nghệ có sẵn).

Nghệ là món không thể thiếu trong món bún ốc, vì bước nào cũng cần có nghệ hết.

Bước 2:

Ốc mua về chúng mình rửa sạch, luộc chín. Sau đó mình nhẩy ốc, bỏ vỏ, còn nước luộc dùng để làm nước dùng chan bún.

Nhẩy hết ốc xong, chúng mình rửa qua với nước cho sạch, sau đó ướp ốc với nghệ tươi.

bún ốc chuối đậu

Bước 3:

Chuối xanh tước vỏ rồi đem ngâm trong nước gạo cho khỏi bị thâm. Sau đó mình sẽ thái nhỏ từng miếng vừa miệng rùi cũng ướp với nghệ luôn nhé.

bún ốc chuối đậu

Bước 4:

Trong khi chờ ướp nghệ, cắt thật nhỏ đậu hình quân cờ rồi chiên vàng.

bún ốc chuối đậu

Bước 5:

Tiếp theo là xào ốc và chuối.

Thái nhỏ hành khô rùi bắc chảo lên bếp đun nóng dầu ăn. Cho hành vào phi thơm rồi cho ốc vào đảo cùng với gia vị, nếm vừa miệng. Mình đảo nhanh tay khoảng 2-3 phút rồi bắc ra.

bún ốc chuối đậu

Bước 6:

Thái nhỏ cà chua...

... Rồi cho vào đảo cùng hành khô, sau đó đổ chuối vào xào cùng với gia vị, khoảng 3 phút là được.

bún ốc chuối đậu

Bước 7:

Tiến hành pha chế nước dùng. Đổ nước ốc vào nồi cùng với nước lã đun sôi, thêm gia vị, dấm bỗng, vài quả sấu hoặc me. Nếm vừa miệng thì cho chuối vào đun cùng cho thêm nhừ. Chuối nhừ rùi thì mình vớt ra chứ không để ngâm trong nồi đâu nhé.

Bước 8:

Cho cà chua và đậu rán vào nước dùng đun sôi

Bước 9:

Để tăng thêm gia vị, các bạn có thể chế thêm món ớt trưng.

Cách làm ớt trưng như sau: ớt bột mua về pha với một ít nước lã. Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, sau đó đổ bát ớt vào đun sôi, 2 phút là trưng xong ớt.

Trần bún xong, xếp hành lá tía tô vào trước, rồi xếp ốc, chuối lên trên, chan đậu, cà chua và nước vào bát là bạn đã có bát bún ngon tuyệt rồi đấy, cùng thưởng thức món ăn ngon do mình nấu đi nào!

bún ốc chuối đậu
Disqus Comments