Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Mẹo hay: Cách luộc gà ngon


Amthuchomnay -  Thịt gà là loại thực phẩm phổ biến, giàu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng đặc biệt là chất albumin, chất béo. Bên cạnh đó thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit niken, phốt pho, sắt.

Ăn thịt gà rất tốt cho não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như cải thiện huyết áp, nhịp tim.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, làm mạnh phổi, bồi bổ cho người bệnh lâu ngày, dạ dày yếu không hấp thu được thức ăn. Mọi người có thể chế biến thịt gà theo nhiều cách khác nhau. Có thể hầm, rán, luộc, quay… nhưng có lẽ món thịt gà luộc là món được rất nhiều người ưu thích.

Cách luộc thịt gà ngon
Cách luộc gà ngon

Món thịt gà ngon phải đáp ứng những tiêu chí như thịt bên trong thật chín đều mà giữ được lớp da ngoài còn độ dai, giòn, khi chặt thịt xương không bị đỏ…

Vậy, để đáp ứng được các tiêu chí trên khi luộc gà, bạn nên cho gà vào lúc nước lạnh để da gà không bị nứt vỡ. Sau khi nước sôi thì đun nhỏ lửa để gà chín đều mà không bị vỡ thịt. Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để luộc gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

Lưu ý, nếu thịt gà để trong tủ lạnh thì khi luộc phải lâu hơn gấp đôi so với mức bình thường.

Khi luộc gà xong, vớt ra, bạn hãy ngâm ngay con gà nóng hổi đó vào xoong nước sôi để nguội. Nhờ ngâm nước nên da gà không bị thâm đen. Nếu muốn thịt gà hấp dẫn hơn thì sau khi nhấc gà ra khỏi nước lạnh, để ráo nước lấy mỡ gà đã rán quét một lớp mỏng lên trên. Con gà sẽ có màu vàng mượt nhìn rất hấp dẫn.
Disqus Comments