Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Quán Chân Đất - Quà vặt miền Tây ngon, lạ, rẻ

(Ẩm thực Bụi) - Đến quán Chân Đất, bạn sẽ thấy nhiều món quà vặt miền Tây khó đụng hàng trên đất Sài Thành với mức giá từ 8.000 – 25.000 đồng.

Nằm ngay đoạn đầu đường Phạm Viết Chánh, quận 1, với cái tên "Chân Đất" cùng thiết kế tre nứa chủ đạo, đây đúng là một quán ăn mang phong cách dân dã, làng quê. Đặc biệt, trong thực đơn xuất hiện nhiều món nghe lạ tai, kích thích sự tò mò, nhất là với những bạn trẻ mê quà vặt.


Cháo cua đồng là món mặn nhất định bạn phải thưởng thức. Tô cháo thoạt nhìn chưa thực sự ấn tượng nhưng chỉ sau một thìa “mồi”, nhiều khách đã chẳng ngần ngại “xì xụp” hết veo. Cháo nấu hơi đặc mà không hề nhanh bứ, bởi khách có cảm giác như vị cua đồng ngọt thơm quyện trong từng hạt gạo rất lôi cuốn, thêm hành tỏi phi, nước mỡ chưng cua đồng, tảng riêu ngọt chất, tất cả khiến người ăn không thể ngưng tay, ngưng miệng.

Cháo cua đồng cực ngon.

Còn nếu thèm thuồng đồ ngọt thì Chân Đất đúng là nơi bạn đang tìm kiếm. Ưu thế của tiệm chính là các món mang hương vị miền Tây lạ lẫm, khó đụng hàng ở đất Sài Thành. Chẳng hạn như chè khoai cao, chè đậu đen. Chè chế biến đặc biệt, hơi sền sệt đủ để bạn vẫn cảm nhận được cái mềm dẻo của hạt gạo nếp đã ngấm vị cốt dừa. Chè ngọt nhưng vừa đủ, không gây ớn ngấy, kết hợp thêm đậu khoai bở mềm, chắc chắn sẽ trở thành khoái khẩu người hảo ngọt, hảo nếp.


Bánh đúc, trôi nước sẽ là những món hấp dẫn ngay từ cái nhìn ban đầu. Bánh đúc lạc chấm tương có lẽ nhiều người đã biết, nhưng những miếng bánh đúc xanh xanh trắng trắng, thơm mùi lá dứa, chấm với nước đường cô đặc, man mát thì hẳn là “cơn gió lạ”. Món này ăn những hôm trời nóng là thú vị nhất.

Riêng trôi nước của người miền Tây khá hay khi có thêm hương vị và sắc màu từ gấc đỏ. Nhờ thế viên trôi nước quen thuộc trở nên bắt mắt, lạ miệng hơn. Nước chè ngọt, thoang thoảng hương vị gừng cay kết hợp với viên bánh trôi dẻo có nhân đậu xanh dừa bùi bùi cũng dễ dàng chinh phục thực khách.


Ở đây có một món chè được chủ tiệm quảng cáo rằng không đâu có – chè bông cỏ. Nhìn qua, nó giống một loại nước giải khát xanh ngắt, trong veo, đẹp mắt. Nhấp môi uống thử, thoạt tiên nhiều người chưa quen, thấy hơi hăng hắc, nhưng rồi khi cảm nhận có dư vị gì đó đọng lại trong miệng hay hay thì ngay sau đó lại mạnh dạn "ực" một hơi sảng khoái. Trong chè bông cỏ còn có những miếng thạch trong veo mà theo chủ quán tiết lộ là được chế biến từ rong biển và lá dứa. Bởi vậy, đây là món giải nhiệt rất lý tưởng.

Chè bông cỏ.

Có lẽ phải chấm điểm cao cho đầu bếp quán về độ đều tay. Thực đơn khá phong phú nhưng món nào cũng dễ ăn, vừa miệng. Cô chủ quán chia sẻ thêm, các món tại đây tuy dân dã nhưng làm khá cầu kỳ, mất công, phải là người chính gốc miền Tây sành miệng, quen tay mới nấu thành.

Ngoài các đồ ăn vặt thú vị, ở quán Chân Đất cũng có món mặn cũng rất dân dã để khách ấm bụng như cháo lòng, cháo sườn, bò kho, hủ tiếu và thậm chí cả lẩu cua đồng nguyên chất cho những thực khách thích lai rai.

Hủ tiếu bò kho.

Hủ tiếu Vĩnh Long
Một điểm cộng nữa, quán nom sạch sẽ, lịch sự mà giá cả rất bình dân. Món vặt chỉ từ 8.000 - 15.000 đồng, các món mặn là 28.000 - 35.000 đồng, lẩu là 180.000 đồng/nồi.

Các loại nước ép nguyên chất như dâu tây, chanh leo... ở đây giá rất rẻ - 12.000 đồng/cốc

Quả cà na có đủ vị chua chát ngọt, ăn giải ngấy rất hay.

* Địa chỉ dành cho bạn:

Quán Chân Đất - Quà vặt miền Tây
Số 11 Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM.
Điện thoại: 098 391 92 98
Website: www.quanchandat.vn
Facebook: www.facebook.com/quanchandat.vn
Disqus Comments