Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Lang thang phố cổ, ăn “Bánh Trôi Tàu”

Lang thang phố cổ, ăn “Bánh Trôi Tàu”
Lang thang phố cổ, ăn “Bánh Trôi Tàu”

93 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel :
Email :
Website :
Giờ mở cửa :
Thanh toán bằng thẻ :
Giá cả :
Giao hàng : 


Hà Nội vào cuối thu thay bằng các hàng chè đá đông đúc thì các hàng chè nóng trở nên tấp nập hơn, chè nóng thường là chè đặc, được nấu với vị ngọt nhẹ và lúc nào cũng bốc khói nghi ngút, khách vừa ăn vừa thổi.

Hẳn bạn đang quan tâm! Đừng bỏ qua.




Nằm trên con phố xanh mát Nguyễn Hữu Huân, ngay gần ngã tư đông người qua lại, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 300m. “Chè ngon” gây ấn tượng ban đầu với không gian nhỏ xinh chưa đầy 20m2, bài trí gọn gàng với những bộ ghế xanh, đỏ đơn giản nhưng không lúc nào ngớt khách ghé qua vì chè ngon, chất lượng, hương vị vừa vặn, thanh mát, ăn một lần nhớ mãi.



“Chè ngon” xuất hiện chưa đầy 1 năm nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của phần lớn thực khách. Với thực đơn phong phú từ chè Thái, chè khoai, chè đỗ đen đặc, chè thái khoai, sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít, chè thập cẩm, chè bưởi, chè khúc bạch… tha hồ cho khách hàng lựa chọn và trải nghiệm. Toàn bộ nguyên liệu đều do cửa hàng tự chế biến, an toàn cho sức khỏe của thực khách. Chỉ cần nhìn các loại thạch rau câu, thạch sô cô la, hay hạt lựu nhiều màu thơm ngon, tươi mát được trình bày đẹp mắt trong mỗi ly chè cũng đủ khiến thực khách thèm thuồng muốn thưởng thức ngay lập tức.



Cũng như chè lạnh, chè nóng có rất nhiều món với hương vị khác nhau cho bạn lựa chọn: Chè đỗ đen đặc, lục tào xá, chí mà phù, chè khoai hay chè bà cốt cay cay tê tê. Tất cả đều mang lại những xúc cảm khó quên cho người thưởng thức. Trong thực đơn của quán thì bánh trôi tàu vẫn là món truyền thống được nhiều thực khách yêu thích. Giản dị và ấm áp, những chén bánh trôi tàu nóng hổi như làm dịu đi chút gió lạnh đầu mùa.



Bưng bát bánh trôi nho nhỏ, hơi ấm từ món ăn dung dị này sẽ lan tỏa trên đôi tay thực khách, rồi dịu dàng, làn khói ngọt lịm bốc lên “tấn công” khứu giác, khiến bạn không thể đợi lâu để thưởng thức. Nhân đậu xanh mềm mượt, dừa dẻo nhưng vẫn giữ được độ giòn sần sật tự nhiên: nhân vừng đen thơm bùi mộc mạc, tất cả được gói khéo léo trong lớp bột nếp mỏng, dẻo quánh, bóng mướt một màu ngà ngà.

Nhân bánh ngọt mà thanh quyện với vỏ bánh hơi nhạt và nước dùng ngọt tạo nên một hương vị hài hòa. Ngập trong bát nước đường gừng đun kỹ, sóng sánh như mật là hai viên bánh trôi, một có nhân đậu xanh, dừa xào, một có nhân vừng đen.

Nhân vừng đen ăn bùi bùi, dậy cả mùi gừng xua tan những ngày đông rét buốt.

Chén bánh trôi tàu được hoàn thiện bởi những hạt lạc rang chín tới, dậy mùi thơm và bùi bùi, beo béo, cùng lớp nước cốt dừa trắng ngần, ngầy ngậy… tất cả hương vị quấn quýt lấy nhau, đọng lại nơi đầu lưỡi, cùng với cái se lạnh của những buổi tối đầu đông sẽ tạo thành những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Khi đã ấm bụng với bánh trôi nóng, bạn cũng có thể thưởng thức thêm một vài ly chè khác như chè hạt sen long nhãn, bưởi, chuối , thập cẩm…

Nhân đậu xanh béo ngậy làm nên sự khác biệt đặc trưng cho món bánh trôi tàu


Disqus Comments