6 loại thức ăn giúp ngăn lão hoá da trong mùa hè

Kho template blogspot đẹp

Amthuchomnay - Mùa hè nóng lực, hiện tượng da khô nứt do ánh nắng mặt trời dễ dẫn đến hiện tượng da bị lão hóa, do đó cần bồi bổ và chăm sóc...

Bạn nên xem



Amthuchomnay - Mùa hè nóng lực, hiện tượng da khô nứt do ánh nắng mặt trời dễ dẫn đến hiện tượng da bị lão hóa, do đó cần bồi bổ và chăm sóc kỹ cho da trong mùa hè. Dưới đây là 6 loại thức ăn mùa hè có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn và sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hoá.



Cam



Cam có mùi vị rất ngon và chứa nhiều polyphenol và flavonoid là những thành phần tạo ra chất chống oxi hoá và kháng viêm. Cam cũng có tác dụng bảo vệ làn da dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời và giúp ngăn ngừa lão hoá da.


Dưa leo




Chắc chắn dưa leo sẽ làm giảm đôi mắt sưng húp của bạn nếu bạn đắp chúng lên mắt. Đây cũng là loại quả bạn nên ăn vì dưa leo có chứa vitamin C giúp bảo vệ và làm tăng tính đàn hồi cho da.


Dầu hạnh nhân


Dầu hạnh nhân được xem là chất làm mềm tự nhiên với hàm lượng vitamin D và E rất cao. Các vitamin này thấm sâu vào trong lớp biểu bì của da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hay làm tăng lượng dầu cho da. Dầu hạnh nhân cũng giúp phục hồi độ pH tự nhiên của da thông qua các loại axit, vitamin và khoáng chất, do đó hạnh nhân có tác dụng giúp trẻ hoá các tế bào da.


Quả việt quất



Khi nói đến một loại “siêu thực phẩm” có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến loại quả nhỏ màu xanh này. Quả việt quất chứa các chất chống oxi hoá, giúp phục hồi nhanh các chức năng não đã bị tổn thương, bảo vệ sức khoẻ tim mạch và giúp duy trì lượng đường trong máu ở bệnh nhân bị tiểu đường loại 2. Để mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da, bạn có thể xay nhuyễn việt quất và đắp trực tiếp lên da mặt.


Vitamin E


Hãy bắt đầu ăn các loại rau có lá màu xanh đậm, hạt hướng dương và quả hạnh nhân. Chất chống oxi hoá tan trong chất béo này có tác dụng bảo vệ màng tế bào, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Vitamin E có ảnh hưởng trực tiếp đến da, chống lại ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời cho dù bạn ăn vào hay sử dụng trực tiếp lên da. Bạn có thể ăn các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, củ cải và mù tạt để cung cấp thêm vitamin E.

336x280