Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Cá nục om dứa cục hấp dẫn


Amthuchomnay - Thịt cá nục chín mềm, đượm hương ngọt ấm của dứa chín, nước sốt cay cay, thơm thơm. Cá nục om dứa sẽ là món ăn tốn cơm của cả gia đình bạn vào dịp cuối tuần.

Cá nục om dứa cục hấp dẫn


Cá nục được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, và cũng dễ mua. Một bát canh cá nục om dứa thơm ngào ngạt vào ngày thu chớm lạnh sẽ là món ăn ngon lý tưởng cho cả gia đình.

Các công đoạn chế biến món ăn này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý chọn mua những con cá nục tươi, dứa chín vừa tới, không nên chọn những quả dứa chín quá, khi om dứa sẽ nhanh nát và nước om ngọt gắt.

Cá nục cắt đôi, rửa sạch để lên rổ cho ráo nước. Ướp vào cá nửa thìa nhỏ bột canh, một chút hạt tiêu. Cà chua thái miếng, dứa thái nhỏ ướp cùng cá trong vòng từ 30 phút đến 1 tiếng.

Sau khi đã ướp đủ thời gian, đổ dứa, cá vào, châm vào nồi ít nước sôi. Nêm vào một thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ hạt nêm, đậy kín nắp nồi. Đun lửa nhỏ để cá thấm gia vị.

Sau đó nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của gia đình bạn. Trong quá trình om cá, nước chất sẽ từ cá, dứa, cà chua chảy ra, săm sắp nồi. Nếu muốn món om có nhiều nước, bạn có thể châm thêm ít nước sôi.

Khi thấy cá đã chín mềm, cà chua và dứa đã tương đối nhừ, tắt bếp, rắc thêm hành củ đã thái nhỏ hoặc hành lá tùy theo ý thích của người ăn. Cá nục om dứa ăn nóng với cơm, miếng cá om mềm, thơm bùi quyện hương dứa om chín và cà chua sẽ là điểm nhấn trong mâm cơm của gia đình bạn.

Theo VnExpress
Disqus Comments