Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Ngon lạ với ngọn bí trộn


Amthuchomnay - Đĩa ngọn bí trộn hấp dẫn với màu xanh mướt. Khi ăn có vị đậm đà của nước chấm, cái bùi bùi của lạc rang cùng bánh tráng giòn rụm ngon miệng.

Ngọn bí trộn là món ăn cung cấp nhiều vitamin, chất xơ cho cơ thể. Đặc biệt trong những lúc cơ thể phải quá tải với lượng thịt, mỡ vào những ngày Tết, thì những món ăn từ rau xanh luôn là lựa chọn tốt cho bạn.

Ngọn bí chọn loại còn xanh, tước bỏ vỏ và ngắt thành từng đoạn vừa ăn.

Ngọn bí chọn mua loại còn tươi, lá xanh mướt, cọng bí vừa, khi bẻ còn giòn. Tước ngọn bí, bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài, bỏ bớt phần lá, ngắt thành những đoạn vừa ăn. Rửa sạch rau, để ráo nước.
Ngoài thịt nạc heo, bạn có thể chọn thịt bò để trộn với ngọn bí.

Thịt heo chọn loại thịt nạc, rửa sạch, luộn chín và thái lát nhỏ. Đậu phộng rang giòn, ớt, tỏi giã nát để làm nước mắm chanh tỏi ớt. Những nguyên liệu này là vô cùng quan trọng quyết định mùi vị đậm đà của món trộn nên phải chuẩn bị chu đáo.
Trước khi trộn, ngọn bí được luộc chín và vắt ráo nước.

Cho ngọn bí vào luộc vừa chín tới, vắt nước cho ráo. Phi thơm dầu ăn và rưới lên ngọn bí đã luộc, trộn đều, sau đó cho nước mắm tỏi ớt, và thịt heo luộc vào.
Ngọn bí trộn được ăn kèm với bánh tráng nướng.

Bày thức ăn ra đĩa, rắc đậu phộng đã giã nhuyễn làm cho mùi thơm món ăn càng nồng nàn hơn. Món ngọn bí trộn ăn với bánh đa nướng hoặc cơm nóng đều rất ngon.

Theo VnExpress
Disqus Comments